Hệ máy Nintendo Switch


Như mọi người đã biết tất cả những dòng máy có tên Nintendo đều từ công ty TNHH Nintendo sản xuất và rất nhiều người ưa chọn và năm 2018 gần đây họ đã sản xuất ra một sản phẩm "mạnh mẽ" dành cho những fan Nintendo.Đó là Nintendo Switch 
Logo của Nintendo Switch
 Nintendo Switch[b] là máy chơi trò chơi thế hệ thứ 8 được phát triển bởi Nintendo. Được coi là hệ máy "lai" của Nintendo, thiết kế như một máy chơi trò chơi gia đình, với thiết bị chính được lắp vào một chân đế để kết nối với TV. Ngoài ra, nó có thể được gỡ ra khỏi chân đế và sử dụng tương tự như một máy tính bảng thông qua màn hình cảm ứng LCD, hoặc được hiển thị độc lập cho nhiều người chơi. Bộ điều khiển Joy-Con không dây, bao gồm các nút tiêu chuẩn và cần analog điều hướng, cảm biến chuyển động và phản hồi xúc giác độ nét cao, có thể gắn vào cả hai mặt của máy để hỗ trợ chơi theo phong cách cầm tay. Nó cũng có thể kết nối với phụ kiện Grip để chuyển đổi thành gamepad truyền thống hoặc được sử dụng riêng lẻ trên tay như Wii Remote và Nunchuk, hỗ trợ chế độ nhiều người chơi. Phần mềm của Nintendo Switch hỗ trợ chơi game trực tuyến thông qua kết nối Internet chuẩn, kết nối ad hoc không dây với các máy Switch khác. Các trò chơi và phần mềm Nintendo Switch có sẵn trên cả hai định dạng thẻ ROM flash vật lý và kỹ thuật số qua Nintendo eShop; hệ máy không sử dụng khóa vùng. Nintendo Switch cạnh tranh trên thị trường game console với PlayStation 4 của Sony và Xbox One của Microsoft.

Được biết đến với tên mã NX, khái niệm về Switch xuất hiện khi Nintendo thua lỗ tài chính vào năm 2014, do doanh số bán hàng kém của Wii Uvà cạnh tranh thị trường từ game di động. Chủ tịch của Nintendo, Satoru Iwata, đã thúc đẩy công ty hướng tới việc chơi game di động và phần cứng mới lạ. Thiết kế của Nintendo Switch là nhằm vào nhân khẩu học rộng lớn của người chơi trò chơi video thông qua nhiều chế độ sử dụng. Nintendo đã chọn sử dụng các linh kiện điện tử tiêu chuẩn hơn, như chipset dựa trên dòng Tegra của Nvidia, để phát triển hệ máy dễ dàng hơn cho các lập trình viên và tương thích hơn với các công cụ trò chơi hiện có. Khi Wii U gặp khó khăn để có được sự hỗ trợ từ bên ngoài, để lại một thư viện phần mềm yếu kém, Nintendo đã ưu tiên tìm kiếm sự hỗ trợ của nhiều nhà phát triển và nhà sản xuất của bên thứ ba để giúp xây dựng thư viện trò chơi Switch cùng với các tựa game bên thứ nhất của Nintendo, cộng thêm các hãng phát triển trò chơi video độc lập. Trong khi Nintendo dự đoán ban đầu chỉ khoảng 100 tựa game trong năm đầu tiên, hơn 320 tựa game từ các nhà phát triển thứ nhất, thứ ba và độc lập đã được phát hành vào cuối năm 2017.
Nintendo Switch ra mắt vào tháng 10 năm 2016 và  phát hành tại hầu hết các khu vực trên toàn thế giới vào ngày 3 tháng 3 năm 2017. Hệ máy xuất xưởng gần ba triệu trong tháng đầu tiên ra mắt, vượt mức dự đoán ban đầu của Nintendo là 2 triệu và trong vòng một năm phát hành hơn 14 triệu đơn vị trên toàn thế giới, vượt qua tổng doanh số bán hàng suốt đời của Wii U. Kể từ đó, nó đã bán gần 20 triệu chiếc. Đây là hệ máy bán chạy nhất trong lịch sử của Nintendo và mọi thời đại tại Nhật Bản và Mỹ. Doanh số của Nintendo Switch gắn liền với các tựa game được đánh giá cao The Legend of Zelda: Breath of the WildMario Kart 8 Deluxe và Super Mario Odyssey, đã trở thành những trò chơi bán chạy nhất với hơn chín, mười và mười một triệu bản phát hành lần lượt vào tháng 6 năm 2018.
The Legend Of Zelda:Breath of the wild

MarioKart 8 Deluxe

Khi ra mắt, Switch được bán thành một gói với một MSRP ¥ 29.980 (Nhật Bản), $ 299,99 (Mỹ), £ 279,99 (Anh), và AU $ 469,95 (Úc); với giá chuẩn hóa cho các thị trường châu Âu khác nhau.Gói ban đầu đã có một MSRP CA $ 399,99 ở Canada, nhưng MSRP sau đó được hạ xuống CA $ 379,99 vào ngày 29 tháng 6 năm 2018.Vao gồm Switch Console, Dock, hai Joy-Con (trái và phải), hai dây đeo Joy-Con, Joy-Con Grip, AC và cáp HDMI. Fils-Aimé nói công ty đã cố gắng giữ giá của gói ở mức 300 đô la Mỹ, lo ngại rằng cho thêm bất kỳ phần cứng hoặc trò chơi nào sẽ làm tăng giá tới mức ngăn cản người dùng và gây tổn hại đến việc bán hàng.
Gói Switch-in đầu tiên bao gồm Splatoon 2 cùng với Switch phát hành ở châu Âu vào ngày 21 tháng 7 năm 2017 và tại Nhật Bản; Ngoài ra, một gói riêng biệt bao gồm Joy-Con màu xanh lá cây và hồng neon (phù hợp với các chủ đề Splatoon 2) đã được bán tại Nhật Bản. Vào tháng 8 năm 2017, thông báo gói này sẽ được phát hành ở Bắc Mỹ dưới dạng độc quyền của Walmart vào ngày 8 tháng 9 năm 2017.
Nintendo đã cung cấp các cấu hình bán lẻ được sửa đổi phần cứng đặc biệt xung quanh một số trò chơi nhất định. Gói Monster Hunter, cùng với bản phát hành Monster Hunter XX Switch vào tháng 8 năm 2017 cho Nhật Bản, bao gồm hình ảnh Monster Hunter được tráng men trên Switch Dock và Console. Gói Super Mario Odyssey được phát hành cùng với trò chơi vào ngày 27 tháng 10 năm 2017, đi kèm với Switch, một cặp Joy-Con màu đỏ và bao đựng theo chủ đề.Pokémon: Let`s Go! sẽ được phát hành vào ngày 16 tháng 11 năm 2018 cùng với Pokémon: Let’s Go, Pikachu! và Let's Go, Eevee !, bao gồm một dock Switch với Pikachu và Eevee ở phía trước, một máy Switch với bóng của cả Pikachu và Eevee ở phía sau, một cặp Joy-Con, Joy-Con trái dựa trên màu của Eevee và Joy-Con phải dựa trên màu của Pikachu. Bộ Super Smash Bros. Ultimate, bao gồm cả Dock có thương hiệu và Joy-Con, được phát hành vào ngày 2 tháng 11 năm 2018, bao gồm mã tải xuống cho Ultimate. 
Pokemon Let's Go Pikachu&Eevee 

Các cấu hình bán lẻ khác đã đóng gói máy Switch tiêu chuẩn với các trò chơi và các phần thưởng khác. Gói Mario Tennis Aces và 1-2-Switch phát hành độc quyền tại Walmart vào ngày 5 tháng 9 năm 2018. Gói Fort Battle Royale phát hành vào ngày 5 tháng 10 năm 2018, bao gồm máy và mã trực tuyến để mua những vật phẩm độc đáo và tiền.
Vào tháng 5 năm 2018, Nintendo phát hành "Switch 2nd Unit Set" tại Nhật Bản, độc quyền trên My Nintendo Store. Bộ này bao gồm máy Switch, Joy-Con và dây đeo cổ tay, nhưng loại trừ tất cả các phụ kiện khác (bao gồm đế cắm, AC, cáp HDMI và tay cầm). Gói được định hướng dành cho những người đã sở hữu nhưng muốn cho các thành viên khác trong gia đình cũng có. Nintendo cho biết trong một tuyên bố với USgamer họ "không có kế hoạch để phát hành gói này ở châu Mỹ"
Sau đây là một số hình ảnh về Nintendo Switch:
Hệ máy Nintendo Switch khi nhìn trực tiếp

Joycon của máy-Phụ kiện consoler của Nintendo Switch


Chân đế của Switch-nơi mà để sạc,kết nối qua thiết bị khác

Và đó là những thông tin của hệ máy Nintendo Switch!Cảm ơn các bạn đã theo dõi :>


Nhận xét

Bài đăng phổ biến