Thông tin về Nintendo DS

Nintendo DS, viết tắt là DS, là một máy chơi trò chơi cầm tay hai màn hình được phát triển và phát hành bởi Nintendo. Thiết bị này được bán ở Bắc Mỹ vào ngày 21 tháng 11 năm 2004. DS, viết tắt của "Developers 'System" hoặc "Dual Screen", giới thiệu các tính năng mới đặc biệt để chơi game cầm tay: hai màn hình LCD hoạt động song song (màn hình phía dưới có cảm ứng), micrô tích hợp và hỗ trợ kết nối không dây. Cả hai màn hình đều được bao gồm trong một thiết kế vỏ sò tương tự như Game Boy Advance SP. Nintendo DS cũng có khả năng kết nối trực tiếp tương tác với nhau qua Wi-Fi trong một phạm vi ngắn mà không cần phải kết nối với một mạng không dây hiện có. Ngoài ra, họ có thể tương tác trực tuyến bằng dịch vụ Nintendo Wi-Fi Connection hiện không còn tồn tại. Đối thủ chính của nó là PlayStation Portable của Sony cùng thế hệ thứ bảy. Nó được so sánh với Nintendo 64 từ những năm 1990, dẫn đến một số trò chơi N64 như Super Mario 64 DS và Diddy Kong Racing DS được làm lại trên hệ máy DS.
Trước khi phát hành, Nintendo DS được bán trên thị trường thử nghiệm, như là một "chân trụ thứ ba" trong dòng sản phẩm của Nintendo, có nghĩa là bổ sung cho Game Boy Advance và GameCube. Tuy nhiên, khả năng tương thích ngược với Game Boy Advance và doanh số bán hàng quá mạnh biến nó thành kế thừa thành công cho dòng Game Boy.Vào ngày 2 tháng 3 năm 2006, Nintendo tung ra Nintendo DS Lite, một thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn của Nintendo DS gốc với màn hình sáng hơn. Vào ngày 1 tháng 11 năm 2008, Nintendo phát hành Nintendo DSi, một thiết kế khác với một số cải tiến phần cứng và các tính năng mới. Tất cả các mẫu máy Nintendo DS kết hợp đã bán được 154.02 triệu chiếc, biến nó trở thành hệ máy trò chơi cầm tay bán chạy nhất cho đến nay, và là hệ máy bán chạy thứ hai của mọi thời đại sau PlayStation 2 của Sony. Dòng sản phẩm Nintendo DS đã được kế thừa thành công bởi Nintendo 3DS vào năm 2011, duy trì khả năng tương thích ngược với hầu hết các phần mềm Nintendo DS.

Phát hành

Chủ tịch Iwata gọi Nintendo DS là "sự ra mắt phần cứng đầu tiên của Nintendo trong việc hỗ trợ chiến lược cơ bản" Gaming Population Expansion "vì thiết bị dựa trên cảm ứng" cho phép người dùng chơi bằng trực giác ". Vào ngày 20 tháng 9 năm 2004, Nintendo thông báo rằng Nintendo DS sẽ được phát hành tại Bắc Mỹ vào ngày 21 tháng 11 năm 2004 với giá 149,99 USD. Tại Nhật ngày 2 tháng 12 năm 2004 (¥ 15000); ngày 24 tháng 2 năm 2005 tại Úc ($ 199,95); và ngày 11 tháng 3 năm 2005 ở Châu Âu (£ 99,99 / € 149,99); Máy được phát hành ở Bắc Mỹ với sự kiện ra mắt nửa đêm tại Universal CityWalk EB Games ở Los Angeles, California. Máy được giới thiêụ lặng lẽ tại Nhật Bản so với việc ra mắt tại Bắc Mỹ; một nguồn trích dẫn là do thời tiết lạnh. Về việc ra mắt tại Châu Âu, Chủ tịch Nintendo Satoru Iwata đã nói:                                                                                                    
"Châu Âu là một thị trường cực kỳ quan trọng đối với Nintendo, và chúng tôi rất vui vì chúng tôi đã rút ngắn khoảng thời gian ra mắt giữa Mỹ và châu Âu. Chúng tôi tin rằng Nintendo DS sẽ thay đổi cách mọi người chơi trò chơi điện tử và nhiệm vụ của chúng tôi vẫn là để mở rộng trải nghiệm chơi trò chơi. Nintendo DS phục vụ cho nhu cầu của tất cả các game thủ, dù cho các game thủ mong đợi thử thách thực sự hơn, hoặc các game thủ bình thường, những người muốn nhanh chóng, nhận lấy và chơi vui vẻ."

Phát triển

Sụ phát triển Nintendo DS bắt đầu vào khoảng giữa năm 2002, theo một ý tưởng ban đầu từ cựu chủ tịch của hãng sản xuất Nintendo, Hiroshi Yamauchi, về một giao diện điều khiển hai màn kép. Vào ngày 13 tháng 11 năm 2003, Nintendo thông báo rằng họ sẽ phát hành một sản phẩm game mới vào năm 2004. Công ty không cung cấp nhiều chi tiết, nhưng tuyên bố sẽ không kế thừa Game Boy Advance hoặc GameCube. Vào ngày 20 tháng 1 năm 2004, hệ máy đã được công bố với tên mã "Nintendo DS". Nintendo chỉ công bố một vài chi tiết tại thời điểm đó, nói rằng máy sẽ có hai màn riêng biệt, hiển thị 3-inch TFT LCD, bộ vi xử lý riêng biệt, và lên đến 1 gigabit (128 MB) của bộ nhớ bán dẫn. Chủ tịch Nintendo, Satoru Iwata nói, "Chúng tôi đã phát triển Nintendo DS dựa trên một khái niệm hoàn toàn khác với các thiết bị trò chơi hiện có nhằm cung cấp cho người chơi trải nghiệm giải trí độc đáo cho thế kỷ 21." Ông cũng bày tỏ sự lạc quan rằng DS sẽ giúp đưa Nintendo trở lại đi đầu trong sự đổi mới và dịch chuyển ra khỏi hình ảnh bảo thủ đã được mô tả về công ty trong những năm qua. Vào tháng 3 năm 2004, một tài liệu chứa hầu hết các thông số kỹ thuật của máy đã bị rò rỉ, cùng lúc tiết lộ tên phát triển nội bộ của nó, "Nitro".Vào tháng 5 năm 2004, máy được hiển thị dưới dạng bản mẫu tại E3 2004, vẫn dưới tên "Nintendo DS".Vào ngày 28 tháng 7 năm 2004, Nintendo tiết lộ một thiết kế mới được mô tả là "kiểu dáng đẹp và thanh lịch hơn" ở E3 và công bố Nintendo DS là tên chính thức của thiết bị.Theo sau việc bán hàng GameCube ngày càng tệ, Hiroshi Yamauchi nhấn mạnh tầm quan trọng của sự thành công của nó đối với tương lai của công ty, đưa ra một tuyên bố có thể dịch từ tiếng Nhật là "Nếu DS thành công, chúng ta sẽ lên thiên đường, nhưng nếu thất bại, chúng ta sẽ rớt xuống địa ngục. "
                                               Chân dung chủ tịch Nintendo-Satoru Iwata
Bán hàng
Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2016, tất cả các mẫu máy Nintendo DS đã bán được 154.02 triệu chiếc, trở thành chiếc máy chơi game cầm tay bán chạy nhất cho đến nay, và chiếc máy chơi game bán chạy nhất mọi thời đại.

Sau đây là những trò chơi phổ biến tương thích với máy:
Pokémon Dash:









Super Mario 64 DS:









Spider-Man 2 (Activision):









Vâng vâng và mây mây....


Cám ơn tất cả mọi người vì đã xem bài này!Chúc mọi người có một ngày tốt lành <3

Nhận xét

Bài đăng phổ biến